Read more: http://nanfufu.blogspot.com/2012/05/blog-post_8044.html#ixzz47nq7GBLm วันเดียวจบ… เที่ยวลพบุรี | OneDayTrip
RSS

"ตลอดเวลาที่ผ่านมาของการใช้ชีวิต หลายครั้งคนเรามักจะใช้ชีวิตให้หมดไปกับการเรียน การทำงาน จนทำให้เรารู้สึกว่าไม่ค่อยไม่เวลาดูแลตัวเองกันสักเท่าไหร่ เพราะฉะนั้น เราควรหันมาดูแตัวเองอีกครั้งด้วยการพาตัวเองนั้นไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆที่มีความสวยงาม ซึ่งอยุ่รอบๆตัวเรา เพื่อตักตวงความสุขและเพื่อให้รางวัลแก่ตัวเอง

วันเดียวจบ… เที่ยวลพบุรี


วันเดียวจบ เที่ยวลพบุรี
สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาเพื่อนๆไปเที่ยวต่างจังหวัดแบบสบายๆ ไปเช้าเย็นกลับ และที่สำคัญไม่ไกลจากกรุงเทพฯอีกด้วย

บอกก่อนเลยนะคะว่าการไปเที่ยวครั้งนี้ไมได้ไปคนเดียวแต่เราไปเป็นคณะ เด่นที่สุดคือการใส่โจงกระเบนสีแดงสดขึ้นรถไฟ ไปลพบุรีค่ะ เป็นการไปเยือนเมืองโบราณแบบสมจริงมากๆ (ลองนึกภาพดูนะคะว่าจะเด่นขนาดไหน) 

                           

เริ่มจากการเดินทางจากกรุงเทพฯ โดยการขึ้นรถไฟรอบ 7 โมง ซึ่งข้อดีของการนั่งรถไฟ เราจะได้ชมทิวทัศน์รอบข้างอย่างเพลิดเพลิน หลับบ้างตื่นบ้าง ถ่ายรูปกับเพื่อนบ้างสนุกดีค่ะ กว่าจะถึงก็ประมาณ 9โมงกว่าๆ โดยสถานีที่เราจะลงก็คือสถานีลพบุรี





สถานที่เที่ยวที่จะแนะนำในวันนี้อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟลพบุรี ซึ่งอยู่ในตัวเมืองลพบุรีกันเลยทีเดียว แต่เมื่อพูดถึงลพบุรีหลายๆคนคงจะนึกถึงลิงเป็นอันดับแรก แต่นอกเหนือจากลิงแล้ว ลพบุรียังเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งเมืองโบราณสถาน โบราณวัตถุต่างๆมากมาย เราไปเริ่มที่แรกกันเลยค่ะ
ที่แรกเป็นที่ที่อยู่ใกล้สถานีรถไฟมากที่สุดและยังเป็นจุดหลักของเมืองลพบุรีอีกด้วย เพียงเดินข้ามถนนเราก็จะเจอพระปรางสามยอด สถานที่นี้ไปเสียค่าใช้จ่ายค่ะ เพราะเข้าชมในฐานะนักศึกษา แต่ไม่แน่ใจว่าปกติเสียค่าเข้ารึเปล่านะคะ




เมื่อเราชมโบราณสถานที่อยู่ใจกลางเมืองไปแล้ว เราไปชมรอบๆเมืองกันบ้างดีกว่าค่ะ แต่แนะนำนะคะ ว่าพยายามอย่าถืออะไรที่เป็นจุดสนใจของเจ้าถิ่น อย่างน้ำ ขนม ของกินนี้อันตรายนิดนึงค่ะ  เจ้าถิ่นที่ว่าไม่ใช่จิ๊กโก๊ที่ไหนแต่เป็นเจ้าลิงเมืองลพบุรีนั่นเอง ไม่กลัวก็ต้องกลัวไว้ก่อน ปลอดภัยค่ะ
สถานที่ต่อมาคือพิพิธภัณฑ์ นารายณ์ราชนิเวศน์  ซึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ถือว่าเป็นจุดเด่นของเมืองลพบุรีอีกแห่งหนึ่งก็ว่าได้ เรื่องค่าเข้าชม บอกได้เลยค่ะว่าฟรีเหมือนเดิม ซึ่งเป็นอะไรที่เลิศมาก พิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะรวบรวมทั้งโบราณวัตถุและโบราณสถานที่สำคัญไว้ด้วยกันค่ะ เดินเข้าไปเราจะพบกับพระที่นั่งพิมานมงกุฎ เรือนไม้สีเขียว การันตีได้เลยค่ะว่าเป็นพระที่นั่งอีกแห่งหนึ่งที่สวยงามมาก อยากให้เพื่อนๆมาชมด้วยตาตัวเองค่ะ  เมื่อเข้าไปในพิพิธภัณฑ์ก็จะพบกับการจัดนิทรรศการต่าง ไม่ว่าจะเป็นผังเมือง วิถีชีวิตของชาวบ้านเมืองลพบุรี และยังได้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์จากการเข้าชมพิพิธภัณฑ์แห่งนี้อีกด้วย เรียกได้ว่าคุ้มสุดคุ้มค่ะ

                                    
  
                                                                                                                                                   
              

สุดท้ายกองทัพก็ต้องเดินด้วยท้องค่ะ เมืองลพบุรีมีของกินที่หลากหลาย ให้เราได้เลือกชิม ไม่ว่าจะเป็นข้าวราดแกง ขนมต่างๆ บอกได้เลยค่ะว่าอร่อยไม่แพ้จังหวัดอื่นๆเลย และที่สำคัญ ผู้คนเมืองลพบุรี ต้อนรับเหล่านักท่องเที่ยวโจงกระเบนแดงอย่างพวกเราเป็นอย่างดี มอบ ทั้งคำทักทาย และทั้งรอยยิ้มหวานๆ เนี่ยแหละค่ะ เมืองไทยเมืองยิ้ม
งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา ถึงเวลากลับกรุงเทพฯแล้วค่ะ เหมือนเดิม มายังไงกลับอย่างนั้นค่ะ มุ่งหน้าสู่สถานีรถไฟและ Say Good Bye ลพบุรี แล้วเจอกันใหม่นะ








                                นางสาวชญาภา   พิศาลภัทรกิจ  56115200060

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น