Read more: http://nanfufu.blogspot.com/2012/05/blog-post_8044.html#ixzz47nq7GBLm แนะนำท่องเที่ยว พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมี | OneDayTrip
RSS

"ตลอดเวลาที่ผ่านมาของการใช้ชีวิต หลายครั้งคนเรามักจะใช้ชีวิตให้หมดไปกับการเรียน การทำงาน จนทำให้เรารู้สึกว่าไม่ค่อยไม่เวลาดูแลตัวเองกันสักเท่าไหร่ เพราะฉะนั้น เราควรหันมาดูแตัวเองอีกครั้งด้วยการพาตัวเองนั้นไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆที่มีความสวยงาม ซึ่งอยุ่รอบๆตัวเรา เพื่อตักตวงความสุขและเพื่อให้รางวัลแก่ตัวเอง

แนะนำท่องเที่ยว พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมี



  แนะนำท่องเที่ยว พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมี

พัทยา เมืองที่หลายคนมักจะจินตนาการถึงท้องทะเล สายลม เสียงคลื่น และแสงสีในยามค่ำคืน แต่แท้จริงแล้ว เมืองพัทยานี้ ยังมีอีกมุมที่เงียบสงบ น่าสนุก และน่ารัก รอให้ทุกคนมาค้นหา บทความนี้จะพาทุกคนไปเที่ยวชมความน่ารักของเหล่าตุ๊กตาหมี ที่ Teddy Island Museum Pattaya ซึ่งถือเป็นเป็นพิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมีแห่งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวน้องใหม่ในเมืองพัทยา ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอีกด้วย วันนี้เราจะพาเข้าไปเที่ยวในพิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมีแห่งนี้กันว่าจะน่ารักน่าชังขนาดไหน  

ภายในพิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมีพัทยา จะแบ่งออกเป็นโซน ทั้งหมด 12 โซน ได้แก่ โซนอินคา, โซนไดโนเสาร์, โซนฟอสซิล, โซนแอฟริกา, โซนไทย, โซนใต้ท้องทะเล, โซนเอสกิโม, โซนเมืองซานต้า, โซนอวกาศ, โซนเทพนิยาย, โซนจีน, และโซนยุโรป

เริ่มต้นเดินเข้ามาก็จะต้องผ่านโซนแรกก่อนค่ะ นั่นก็คือโซนของชนเผ่าอินคา ซึ่งจะมีน้องหมีอยู่ในทะเลทราย และยังมีตุ๊กตาอูฐมาประกอบฉากด้วย  เดินออกมาก็จะเจอดินแดนไดโนเสาร์หลากหลายสายพันธุ์ ที่มีเหล่าหมีกำลังต่อสู้กับไดโนเสาร์ผู้รุกราน จากนั้นเราจะเดินผ่านโครงกระดูกยักษ์ เข้าสู่ดินแดนขุดค้น ซึ่งเหล่าหมีเท็ดดี้แบร์กลายเป็นคนงานขุดค้นซากฟอสซิลไดโนเสาร์กันอย่างสนุกสนาน เดินผ่านต่อไปเจอกับหมู่บ้านหมีกลางป่าแอฟริกา ซึ่งไม่ได้มีแต่เหล่าหมีน้อยน่ารัก แต่ยังมีสัตว์ป่านานาชนิด ทั้งเสือ สิงห์ ลิง คิงคอง เดินออกจากหมู่บ้านกลางป่าจะมาเจอกับโซนไทย ที่มีน้องหมีห่มสไบนุ่งโจงกระเบน ใส่ชุดไทยอย่างงดงามน่ารัก นอกจากนี้ ยังมีโซนต่างๆ ที่น่ารักไม่แพ้กัน ทั้งน้องหมีดำน้ำท่องท้องทะเลที่โซนใต้สมุทร มีกระท่อมน้ำแข็งซึ่งเป็นบ้านของเหล่าหมีขั้วโลกที่โซนเอสกิโม ดินแดนของลุงหมีซานต้าใจดี เหล่าหมีตะลุยอวกาศในฉากหนังสตาร์วอร์และอวตาร บ้านต้นไม้ในดินแดนเทพนิยาย หมีจอมยุทธ์ที่เขาเหลียงซานในโซนจีน และท้ายสุดโซนยุโรป ที่มีหัวตุ๊กตาหมีให้เราลองใส่แปลงกายเป็นน้องหมีน้อยน่ารักได้อีกด้วย

                 




การเดินเที่ยวในพิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมีเท็ดดี้แบร์ควรมีเวลาอย่างน้อย 1 ชั่วโมง สำหรับการเที่ยวชมและถ่ายรูปเก็บภาพสวยๆ ซึ่งที่นี่เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 09.00-22.00 น. ค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 250 บาท เด็ก 150 บาทเท่านั้น และหากส่วนสูงต่ำกว่า 90 เซนติเมตร เข้าชมฟรีอีกด้วย
             การเดินทางมาเทดดี้ แบร์ มิวเซี่ยม พัทยา สามารถใช้ถนนเส้นพัทยาเหนือ ตรงเข้ามาถึงวงเวียนปลาโลมาจนถึงชายหาด สังเกตซ้ายมือก็จะเจอ Teddy Island Museum ค่ะ


 









                    นางสาว ดาริญญา ลักษณะกุลบุตร 56115200022

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น