Read more: http://nanfufu.blogspot.com/2012/05/blog-post_8044.html#ixzz47nq7GBLm เกาะล้าน ทะเลงาม น้ำใส ใกล้กรุงเทพฯ | OneDayTrip
RSS

"ตลอดเวลาที่ผ่านมาของการใช้ชีวิต หลายครั้งคนเรามักจะใช้ชีวิตให้หมดไปกับการเรียน การทำงาน จนทำให้เรารู้สึกว่าไม่ค่อยไม่เวลาดูแลตัวเองกันสักเท่าไหร่ เพราะฉะนั้น เราควรหันมาดูแตัวเองอีกครั้งด้วยการพาตัวเองนั้นไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆที่มีความสวยงาม ซึ่งอยุ่รอบๆตัวเรา เพื่อตักตวงความสุขและเพื่อให้รางวัลแก่ตัวเอง

ถ้าจะออกเดินทางไปเที่ยวในช่วงหน้าร้อนดิฉันคิดว่าทะเลเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การไปพักผ่อน เกาะล้านเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของวัยรุ่นโดย เกาะล้าน ตั้งอยู่ที่ ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี อยู่ทางทิศตะวันตกของเมืองพัทยา จากชายหาดเมืองพัทยาจะสามารถมองเห็น เกาะล้านได้ชัดเจน เพราะอยู่ห่างจากฝั่งออกไปเพียง ประมาณ 7.5 กิโลเมตร

ต้นเดือนเมษายนฉันกับเพื่อนมีโอกาสได้ไปเที่ยวเกาะล้านการเดินทางนั่งรถตู้จากอนุเสาวรีชัยฯ-เกาะล้าน พัทยาค่ารถคนละ 92 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ1ชั่วโมงครึ่งก็มาถึงท่าเรือแหลมบาลีฮายจากนั้นนั่งเรือโดยสารจากที่นี่ไปลงท่าเรือหน้าบ้านเกาะล้าน ค่าเรือคนละ30 บาทโดยขณะนั่งเรือทุกคนต้องสวมเสื้อชูชีพเพื่อความปลอดภัยประมาณ 40 นาทีก็มาถึงเกาะล้านจากนั้นก็เช่ามอเตอร์ไซด์แบบเหมาะรายวันราคา 300 บาท ฟรีน้ำมันเต็มถัง เนื่องจากมีเวลาไม่มากนักฉันกับเพื่อนจึงเลือกไป “หาดแสมซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะเป็นหาดทรายยาวประมาณ 700 เมตร มีโขดหินและพื้นป่าที่ค่อนข้างสมบรูณ์ มีความสวยงาม ค่อนข้างเงียบสงบเหมาะสำหรับการพักผ่อนและเล่นน้ำ มีน้ำทะเลสีครามและหาดทรายขาวสะอาด มีชาวต่างชาติจำนวนมากที่หาดมีเก้าอี้ให้เช่าคนละ30บาท มีอาหารและเครื่องดื่มแต่ราคาค่อนข้างแพง ฉันกับเพื่อนถ่ายรูปและเล่นน้ำกันแบบจุใจ 2 ชั่วโมง และขับรถไปจุดชมวิวเจ้าแม่กวนอิมเพเมื่อมองลงมาจะเห็นหาดตาแหวนจากมุมสูงสวยมาก ฉันกับเพื่อนได้ทำบุญไหว้เจ้าแม่กวนอิม ใช้เวลาอยู่ที่จุดชมวิวประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนกลับแวะกินข้าวร้านแถวท่าเรือหน้าบ้านอาหารจานละ 50 บาท น้ำเปล่าขวดละ 20 บาท ค่าเรือคนละ 30บาท เรือออกจากท่าเวลา16.00.ถึงท่าเรือแหลมบาลีฮายเวลา16.45.ซื้อตั๋วรถตู้กลับกรุงเทพฯค่ารถคนละ 120 บาทขากลับตั๋วแพงกว่าถึงกรุงเทพฯประมาณ18.00.

นางสาวณัฐนิชา นุ่นลอย 56115200025