Read more: http://nanfufu.blogspot.com/2012/05/blog-post_8044.html#ixzz47nq7GBLm สถานที่แห่งประวัติศาสตร์ ป้อมพระจุลจอมเกล้า จ.สมุทรปราการ | OneDayTrip
RSS

"ตลอดเวลาที่ผ่านมาของการใช้ชีวิต หลายครั้งคนเรามักจะใช้ชีวิตให้หมดไปกับการเรียน การทำงาน จนทำให้เรารู้สึกว่าไม่ค่อยไม่เวลาดูแลตัวเองกันสักเท่าไหร่ เพราะฉะนั้น เราควรหันมาดูแตัวเองอีกครั้งด้วยการพาตัวเองนั้นไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆที่มีความสวยงาม ซึ่งอยุ่รอบๆตัวเรา เพื่อตักตวงความสุขและเพื่อให้รางวัลแก่ตัวเอง

สถานที่แห่งประวัติศาสตร์ ป้อมพระจุลจอมเกล้า จ.สมุทรปราการ


สถานที่แห่งประวัติศาสตร์


           ป้อมพระจุลจอมเกล้า  จ.สมุทรปราการ


             ถ้าพูดว่าไปเที่ยวกันหลายๆคนคงนึกถึงทะเล น้ำตก ภูเขากัน หรือไม่ก็สถานที่สวยๆ ฮิตๆตามต่างจังหวัด แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบขับรถไกลๆหรือที่ที่ผู้คนพลุกพล่าน ก็มักจะเที่ยวในกรุงเทพและปริมณฑลกัน  วันนี้ดิฉันจะแนะนำสถานที่ที่คนทั้งสมุทรปราการรู้จักกันดีนั้นก็คือ ป้อมพระจุลจอมเกล้านั่นเองค่ะ

             

            ป้อมพระจุลจอมเกล้ามีความสำคัญเพราะเป็นป้อมปราการทางทะเลที่ป้องกันการรุกรานของต่างชาติ และผู้ที่ก่อตั้งขึ้นมาก็คือ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวหรือรัชกาลที่ 5 ด้านในป้อมจึงมี พระบรมราชานุสาวรีย์ชองรัชกาลที่ 5 ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของประชาชนมากแถมยังขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ด้วย มีป้อมปืนใหญ่ที่เคยเป็นสถานที่รบจริงๆ และยังมีเรือรบหลวงแม่กลองซึ่งได้ปลดประจำการแล้วนำมาตั้งไว้ให้ได้ชม แถมยังเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆด้วย ตัวดิฉันเองก็ไปเที่ยวที่ป้อมจนนับครั้งครั้งไม่ได้เลยล่ะค่ะ
  

              
         
                



                  





          บริเวณที่ดิฉันชอบมากคือพื้นที่ป่าชายเลน มีการสร้างสะพานไม้และศาลานั่งเล่นให้ได้เดินชมธรรมชาติและยังสามารถชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้อีกด้วย

           
                                                                                 
                   
               

             และถ้าหิวกันเมื่อไหร่ยังมีร้านอาหารสโมสรกองทัพเรือที่รสชาติอร่อยมาก ทานไปชมวิวไป เพลินไปอีกแบบค่ะ


                                         

             สำหรับการเดินทางนั้นด้วยความที่ต้องเข้าไปป้อมที่ลึกมากนั้นจึงจำเป็นจะต้องมีรถส่วนตัวขับเข้าไป แค่แลกบัตรกับทหารหน้าประตูก็สามารถเข้าไปเที่ยวพักผ่อนได้แล้วค่ะ อย่าลืมไปเที่ยวกันเยอะๆนะคะ






                                       
                                                    นางสาวสมิตานัน หวายเค 56115200020

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น